Saturday, May 10, 2014

Sự thật về phờ đặc biệt

Phở Đặc Biệt là biệt danh không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ. Đây là tác giả của nhiều clip hài hước, vui nhộn và để lại không ít tiếng cười sâu cay.
Họ và tên: Tô Bửu Phát
Nickname: Phở Đặc Biệt
Ngày sinh: 3/11/1991
Công việc hiện tại: Giám đốc nội dung một kênh truyền thông tại TP.HCM
 Mới đây nhất, chàng "Phở" này đã cho ra lò một clip đặc biệt có tên "Sự khác nhau giữa Hà Nội và Sài Gòn". Chỉ với hơn 9 phút, người xem phải cười phá lên không ít lần vì những tình huống tếu táo mà tác giả lồng ghép trong clip.
- Tại sao bạn lại chọn cái tên lạ như vậy cho mình thế?
- Trước đây, khi tham gia diễn đàn của công ty nơi mình làm việc, mình sử dụng biệt danh thichanpho vì đó là món ăn yêu thích của mình. Sau đó thì mọi người trong công ty bắt đầu gọi mình là Phở cho đến bây giờ.
Ở Việt Nam, phở là món ăn quen thuộc được nhiều người yêu thích. Đó cũng là lí do cả nhóm chọn tên "Phở" làm tên của một chuỗi các video với mong muốn các sản phẩm của nhóm trở nên phổ biến và được nhiều người yêu thích. Vì mình là nhân vật chính của "Phở" nên mọi người đặt biệt danh cho mình là Phở Đặc Biệt.
[IMG]
Vì chưa trải qua một lớp đào tạo nào nên Phở Đặc Biệt cho rằng phần diễn xuất của mình còn kém.
- Bạn bắt đầu làm những clip Phở từ khi nào?
- Khoảng hơn 5 tháng trước nhóm "Phở" bắt đầu làm video đầu tiên.

- Các clip của bạn thường làm theo phong cách hài hước và được đầu tư khá kĩ lưỡng không biết bạn mất bao lâu và cần bao nhiêu nhân lực cho việc thực hiện một clip của mình.
- Thật ra các số đầu, nhóm "Phở" chú trọng nội dung nhiều hơn là phần trang phục, đạo cụ hay bối cảnh. Nhưng những số gần đây tụi mình đã đầu tư kĩ lưỡng các mặt khác nhằm mang lại cho mọi người những "tô phở" ngon hơn.
Nhóm mình thường mất khoảng 2 tuần để hoàn thành 1 video nhưng vì công việc riêng của mỗi người trong nhóm nên thời gian có thể kéo dài hơn. Vì "Phở" cũng mang phong cách nhanh gọn, đơn giản, không cần chuẩn bị quá nhiều thứ nên trong nhóm chủ yếu chỉ có 4 người phụ trách ý tưởng, nội dung, quay phim, dựng phim. Ngoài ra còn có sự hỗ trợ của nhiều anh, chị, bạn bè khác.
[IMG]
Nhóm "Phở" nhí nhố tại Hà Nội.

- Kinh phí cho một clip của Phở có lớn lắm không và thường là bạn bỏ ra hay có ai tài trợ?
- Không mất quá nhiều tiền để quay những "tô phở" trước đây. Nhưng đối với "Phở 6" tụi mình phải đầu tư khá nhiều. Tuy nhiên, nhóm cũng đã có 1 quỹ nhất định từ Youtube và vừa rồi cũng vừa thực hiện 1 quảng cáo nên nhóm cũng có kinh phí để thực hiện thêm những video khác.
- Hiện tại có không ít bạn trẻ và nhóm bạn trẻ làm clip hài hước, bạn thấy mình nổi trội và kém hơn họ ở những điểm nào?
- Mình cũng có theo dõi những video hài của các nhóm, các bạn khác. Theo mình mỗi nhóm có một phong cách và ưu điểm khác nhau.
Đối với nhóm Phở, điểm làm nên sự khác biệt là đã tạo nên những tình huống hài hước từ những thói quen, nếp sống, cách sinh hoạt hằng ngày trong đời sống. Để mỗi người khi xem "Phở" đều cảm nhận được các tình tiết đúng với bản thân mình hay những người xung quanh.
Riêng đối với mình thì diễn xuất là một trở ngại vì mình chưa được đào tạo qua trường lớp nào hết nên chỉ diễn theo bản năng.
[IMG]

- Ý tưởng thực hiện clip thường bắt đầu từ đâu?
- Trong 1 khoảng thời gian đang rãnh rỗi Phở và vài người anh trong công ty sinh nông nổi nảy ra ý tưởng làm những video hài hước. Mục đích chính tại thời điểm đó là để share với các đồng nghiệp cũng như bạn bè thôi nhưng không ngờ được sự đón nhận từ cộng đồng mạng nên nhóm quyết định tạo ra nhiều sản phẩm hơn.
- Những khi cạn ý tưởng, bạn làm gì?
- Thường thì Phở với các anh em hay nói chuyện khùng, điên nhảm với nhau. Từ các cuộc nói chuyện đó mình nảy ra một vài ý tưởng và tìm cách diễn đạt ý tưởng ấy hay hơn.
- Clip mới nhất của bạn về sự khác nhau giữa Hà Nội và Sài Gòn nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của cộng đồng mạng. Bạn có thể chia sẻ cụ thể hơn về quá trình thực hiện nó không? Và tại sao lại là kết hợp với Toàn Shinoda mà không phải là một ai khác?
- "Phở 6" là "Phở" tốn nhiều công sức nhất. Ngay từ khâu kịch bản đã gặp khó khăn vì đây cũng là 1 đề tài tế nhị nếu làm không khéo rất dễ bị hiểu lầm là phân biệt vùng miền. Để tăng tính thuyết phục hơn cho "Phở 6" nhóm "Phở" đã bay ra tận Hà Nội để quay và mời thêm sự góp mặt của các bạn Hà Nội.
Lí do mà nhóm Phở mời Toàn Shinoda tham gia vì Toàn phù hợp với nội dung kịch bản. Ngoài ra, Toàn cũng là một người bạn của Phở nên việc làm việc chung với nhau dễ dàng hơn.

- Bạn có bao giờ gặp phải những anti fan khiến mình đau đầu, nhức óc chưa?

- Tới thời điểm hiện tại, may mắn là Phở chưa gặp phải trường hợp đó.
Nếu gặp phải những trường hợp anti đó thì cách ứng xử của bạn như thế nào?
- Còn phải xem xét lí do vì sao người ta không thích mình đã. Nếu lí do đó hợp lí thì Phở sẽ cố gắng thay đổi hoàn thiện bản thân hơn. Còn nếu người ta ghét mình vô cớ thì Phở đành mặc kệ thôi.
- Được biết, bạn đang làm việc tại một kênh truyền hình, không biết có sự liên quan nhẹ nào đó với việc làm clip này của bạn không?
- Đúng là Phở đang làm việc tại một kênh truyền hình dành cho giới trẻ tại TP.HCM. Nhờ sự ủng hộ, đón nhận từ mọi người mà "Phở" đã trở thành một chương trình online vui nhộn trên kênh truyền hình ấy.
[IMG]
"Phở" nhận được sự yêu mến của đông đảo giới trẻ.
- So với những bạn trẻ khác trong giới vlog thì bạn cũng chưa thật sự nổi bật lắm. Hiện tại, bạn đã có kế hoạch gì để phát triển lượng fan cho mình chưa? 
- Phở không làm vlog nên cũng không cạnh tranh độ nổi tiếng với các vloggers. Nhưng với mục đích nâng cao chất lượng của các video, Phở đang có kế hoạch tham dự các lớp học diễn xuất. Phở nghĩ diễn xuất tốt chính là ghi điểm trong lòng những người yêu mến.
- Gia đình hay người thân của bạn có ủng hộ những việc bạn đang làm không?
- Phở luôn nghĩ mình may mắn vì có gia đình và bạn bè luôn yêu thương và ủng hộ.
- Bạn có dự định theo đuổi con đường nghệ thuật trong thời gian lâu dài không?
- Phở rất yêu thích nghệ thuật và cũng hoạt động trong ngành giải trí được một thời gian khá lâu rồi. Nên nếu có cơ hội thì tại sao không.
Trong showbiz Việt cũng như châu Á, không hiếm những buổi tiệc đã đi quá giới hạn của một cuộc vui thuần túy.
Cụ ông 78 tuổi đến từ Hà Nội không chỉ xuất sắc vượt qua câu hỏi số 11 mà còn khiến khán giả thích thú bởi lối nói chuyện hài hước.
''Én chị'' thường chọn những kiểu áo cổ chữ V sâu gợi cảm nhằm phát huy lợi thế nóng bỏng của mình.

1 comment: