Tuesday, May 13, 2014

Cô gái 17 tuổi kêu gọi phản đối Trung Quốc tại trường học Mỹ


Việc làm của Thùy Dung nhận được sự chấp thuận và ủng hộ nhiệt tình từ phía nhà trường, thầy cô, bạn trẻ Mỹ đang học tập tại Calallen, Texas.
Trần Thùy Dung (sinh năm 1997, đang là học sinh cấp 3 trường Calallen tại Texas, Mỹ) đã tổ chức buổi mít - tinh kêu gọi bạn bè cùng trường chống lại hành động xâm lược của Trung Quốc. Dung cho biết cô nhận được sự ủng hộ của nhà trường và chấp thuận của thầy cô giáo.
Nhập mô tả cho ảnh
Thùy Dung (áo trắng, hàng đầu tiên) cầm băng rôn hình bản đồ Việt Nam, đi quanh các lớp học để lên án hành động Trung Quốc đặt giàn khoan trong vùng biển Việt Nam.
"Tôi đứng giữa lớp nói về tình hình đang diễn ra rất căng thẳng trên Biển Đông, quê hương Việt Nam. Được sự hưởng ứng nhiệt tình cảm các bạn, đồng thuận từ thầy cô, chúng tôi đã cùng nhau diễu hành quanh trường, hô to khẩu hiệu phản đối Trung Quốc. Những người chứng kiến hoạt động này đều hô vang "Vietnam fighting !!! We are behind you" khiến tôi cảm thấy rất ấm lòng. 
Dù là học sinh Việt Nam duy nhất tại trường nhưng tôi cảm thấy mình không hề cô đơn. Tôi tin rằng bạn bè thế giới sẽ luôn sát cánh bên người Việt để bảo vệ chân lý, chính nghĩa".
Nhập mô tả cho ảnh
Cô đã đến từng lớp để kêu gọi các bạn phản đối hành động của Trung Quốc.
Thùy Dung giải thích dòng chữ tiếng Trung trên băng rôn có nghĩa là: "Trung Quốc, xin hỏi ngài đang làm gì vậy? Mời ngài lập tức quay về!", thể hiện thái độ và quan điểm cứng rắn của bạn trẻ trước hành động sai trái của đất nước này.
Bố mẹ cô ở trong nước đã rất bất ngờ. Họ ủng hộ và rất tự hào vì thái độ kiên quyết của cô.

No comments:

Post a Comment